Làm game là khoa học.
GNL Quote
Game là một sản phẩm tiêu tốn rất nhiều tài nguyên, việc đâm đầu vào làm và làm sẽ không bao giờ là một ý tưởng tốt cả.
Làm game là khoa học. Là một hệ thống bánh răng ăn khớp với nhau cả về con người lẫn ý tưởng để tạo nên tựa game ấy.
Không bàn đến việc team của bạn có thể hoàn thành game hay không, việc bạn muốn kiếm tiền từ một trò chơi đòi hỏi bạn phải hiểu rất rõ bản thân game cũng như khách hàng của mình. Bạn không thể bán một thứ mà bạn không hiểu. Bạn cũng không thể bán sản phẩm tâm huyết của mình cho những đối tượng không phù hợp.
Bên cạnh việc phát triển game, GNL xin giới thiệu một chương trình coaching cho những người có nhu cầu – đặc biệt – là những người muốn trở thành Game Design hoặc những người muốn nắm chắc những kiến thức nền tảng Game Design.
Khác với việc học các khoá học thường thấy trên mạng, GNL sẽ tập trung mạnh vào lí thuyết nền và tư duy (mindset) để bạn có thể TỰ LÀM và TỰ PHÁT TRIỂN. Lúc này, bạn có thể tham gia vào tất cả các mảng game mà bạn muốn: board games, pc games, mobile games, VR games, gamification, game show,… khả năng của bạn là không giới hạn.
Coach Programme dành cho ai?
Nếu bạn:
- Muốn tham gia vào ngành game design hoặc muốn nâng trình game design.
- Muốn hiểu kiến thức nền tảng trong game development.
- Thích làm game nhưng không biết nên theo mảng nào.
- Người phê bình hoặc review game.
- Hoặc bất kì ai thích làm game muốn có một chương trình bài bản.
Hãy liên hệ ngay với GNL chúng tớ tại một trong hai:
- Email: support@gamesnhalam.com
- Telegram @tiennt_gnl
Lộ trình của GNL:
Chương trình này được xây dựng trên 2 nền tảng cơ bản:
- Empiricism (Chủ nghĩa thực nghiệm) – chúng tớ tin rằng, con người giỏi lên nhờ thực hành.
- Utilitarianism (Chủ nghĩa vị lợi) – chúng tớ tin rằng, con người sẽ chọn những gì có lợi nhất cho bản thân và xã hội.
Thời gian học và chi phí:
- Chi phí (tham khảo): 500.000 vnđ/1 giờ. Đóng theo tháng (khoảng 2 triệu VNĐ đồng) hoặc theo môn (lấy số giờ nhân giá).
- Thời lượng: Giới hạn 1 session/1 giờ/1 tuần.
- Hình thức: Online.
Game Foundation I
Game Foundation I sẽ giúp bạn: nắm chắc nền tảng trong quá trình phát triển game: bắt đầu từ tư duy, ý tưởng, phát triển và cuối cùng là phát hành. Ngoài ra, bạn sẽ có một project thực chiến và cơ hội xuất bản nó.
Tổng thời lượng dự kiến: 16 giờ.
Yêu cầu: yêu thích làm game.
1. Bức tranh tổng quan (Thời lượng: 1.5 Giờ)
- Board Game và Digital Game.
- PC/Console và Mobile Game.
- Thiết kế game hướng đến Commercial.
- Mindset.
- Iteration và mô hình Scrum.
2. Problem Statement (Thời lượng: 1 Giờ)
- Để làm game không lạc lối.
- Game Fantasy.
- Cái gì khiến game vui vậy?
3. Core (Thời lượng: 8 Giờ)
- Mô hình MDA.
- Lựa chọn có ý nghĩa.
- Verbs. Objects và Rules.
- Progression.
- Core loop và Flow.
- Feedback loop.
- Game Design Document.
- Phân tích game.
4. Game đầu tiên (Thời lượng: 6 Giờ)
- Scope.
- Pitch.
- User Journey.
- Prototype.
- Playtesting – hướng dẫn tổ chức Playtest.
- Phát hiện Unique Selling Point.
Đặc biệt, khi kết thúc Game Foundation, nếu game của bạn đủ chất lượng, chúng mình sẽ cố gắng kết nối và giúp đỡ để đưa game của bạn ra thị trường.
Game Foundation II
(Đang xây dựng)
Game Foundation II sẽ giúp bạn: nắm rõ hệ thống vận hành của game, bao gồm bộ ba System, Balance và Level Design.
Tổng thời lượng dự kiến: 16 giờ.
Yêu cầu: Game Foundation I hoặc có sản phẩm thể hiện trình độ tương đương.
Game Balance
(Đang xây dựng)
Game Balance sẽ giúp bạn: cân bằng game một cách có chủ đích, không giới hạn thể loại.
Tổng thời lượng dự kiến: 8 giờ.
Yêu cầu: Game Foundation I hoặc có sản phẩm thể hiện trình độ tương đương.
Freemium
(Đang xây dựng)
Freemium sẽ giúp bạn: hiểu các chỉ số và ý nghĩa của chúng trong vận hành. Cách đặt log, xây dựng User Journey, kịch bản tutorial, và quan trọng nhất là kiếm tiền từ mô hình Freemium.
Tổng thời lượng dự kiến: 12 giờ.
Yêu cầu: Game Balance và Game Foundation II hoặc có sản phẩm thể hiện trình độ tương đương.
Human Behavior
(Đang xây dựng)
Human Behavior sẽ giúp bạn: hiểu sâu hơn về loài người để các thiết kế của bạn trở nên hiệu quả hơn. Và, chúng, không, bao, giờ, lỗi, thời. Tất nhiên, miễn là bạn vẫn thiết kế cho loài người.
Tổng thời lượng dự kiến: 32 giờ.
Yêu cầu: Game Balance hoặc có sản phẩm thể hiện trình độ tương đương.
Câu hỏi thường gặp
(Đang xây dựng)