[Game Maker Adventure] Chương Check Point I: Boss Battle!
Tóm tắt chương trước
Cùng với Kurobo, bạn tiếp tục cuộc hành trình của mình.
Ngày hôm qua quả thật là một ngày yên bình. Nhưng dường như, bất kì sự yên bình nào cũng là khởi đầu cho một cơn giông gió…
Chú ý
- Chương check point là một chương rất quan trọng để bạn biết khả năng của mình tới đâu.
- Độ khó của các chương Check Point sẽ khác hẳn so với các chương khác. Hãy dành thời gian suy nghĩ thấu đáo chúng.
- Để vượt qua chương này, ngoài kiến thức từ các chương trước và các Act trước, bạn sẽ cần một chút sáng tạo nữa.
Cốt truyện
*bíp bíp*
*Kurobo đã mở khoá một kĩ năng mới*
CHIẾN LƯỢC GIA TÀI GIỎI
Kurobo sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về nhiệm vụ của mình.
Đôi khi Kurobo cũng sẽ cung cấp gợi ý cho bạn.
Check point: Máy quét kẻ địch
Kuroko cho biết, với trình độ hiện giờ, bạn có thể tạo ra một loại ma thuật phát hiện kẻ địch trong phạm vi ma lực của mình.
Việc này sẽ tăng khả năng sinh tồn của bạn!
Chỉ với những gì đã học, bạn có thể làm được không?
Quest: Máy quét kẻ địch ✦✦✦✧✧
Lấy bạn làm trung tâm, một tấm bản đồ 2 trục được tạo ra như sau:
Bạn có thể biết kẻ địch tới gần khi khoảng cách giữa bạn và kẻ địch < 2.
Chẳng hạn như trong hình, kẻ địch A đã bị phát hiện, kẻ địch B nằm ngoài bán kính quét nên vẫn chưa bị phát hiện.
Hãy viết chương trình thoả mãn:
- Khi bắt đầu, chương trình sẽ yêu cầu nhập toạ độ của kẻ địch theo trục ngang và trục dọc.
- Bán kính có thể phát hiện kẻ địch là 2.
- Nếu kẻ địch nằm trong khoảng phát hiện kẻ địch, thông báo ra màn hình cảnh báo có kẻ địch tới gần và vị trí của kẻ địch. Nếu không nằm trong khoảng phát hiện, thông báo không có kẻ địch xung quanh.
Pythagoras * Pythagoras
Gợi ý của Kurobo
Xem đáp án (độ khó càng lớn cost càng lớn)
Premium Content
Kể từ phần này, bạn cần đăng nhập và một lượng Point để tiếp tục xem 🙁
Chương Trước | Tổng quan | Chương Kế