Game Maker Adventure
Bạn muốn tự làm game nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu?
Bạn có thể làm theo những hướng dẫn trên mạng nhưng cuối cùng vẫn không thể tự làm game?
Ây dà, vậy là bạn đã tới đúng nơi rồi đó.
Game Maker Adventure là một series hướng dẫn làm game cơ bản từ A-Z và được hỗ trợ LTS*. Trong đó bạn sẽ được nắm chắc kiến thức cơ bản để sau này lên cao hơn có thể tự xử lí vấn đề.
*LTS: Long Term Support: Game Maker Adventure sẽ luôn được cập nhật theo kiến thức mới nhất của mình.
Phần hướng dẫn này sẽ được viết dưới dạng tường thuật (narrative), có tương tác trực tiếp trên website, bài tập, quiz, group discord…
Tham gia cộng đồng
Discord GNL: https://discord.gg/gNg9EZVN4w – là nơi giao lưu, hỏi đáp. Đại khái là vậy.
Patreon GNL: https://www.patreon.com/gamesnhalam – là nơi nhận Point, ủng hộ tác giả làm tut, nhận thông báo khi có bài đăng mới. Chi tiết hệ thống Point xem tại đây.
Ko-FI GNL: giống patreon nhưng thu ít phí hơn. https://ko-fi.com/gamesnhalam
Youtube GNL: https://www.youtube.com/@gamesnhalam – tản mạn về game development.
Lưu ý trong Game Maker Adventure
***
***
Khi gặp dấu hiệu này, hãy tap hoặc rê chuột vào để xem thêm thông tin:
***
Một chương thông thường sẽ có 3 phần: tóm tắt, nội dung và quest. Trong đó:
- Tóm tắt: Tóm tắt lại cốt truyện chương trước và những gì sẽ học trong chương này.
- Nội dung: Chi tiết những gì sẽ học trong chương này.
- Quest: Thông thường sẽ là bài tập tự luyện, được phân cấp độ khó từ ✦✧✧✧✧ đến ✦✦✦✦✦. Bạn có thể tham gia vào group để mọi người cùng thảo luận. Hãy cố gắng hoàn thành phần này trước khi sang bài mới nhé.
***
Mình sẽ giữ lại tất cả các từ chuyên ngành bằng tiếng anh để các bạn có thể làm việc với người nước ngoài hoặc tra cứu những nội dung này trên mạng dễ dàng hơn. VD: Mình sẽ không sử dụng quá nhiều các từ “lớp”, “biến”, “hàm”,… mà sẽ sử dụng từ nguyên gốc “class”, “variable”, “method”,…
***
Game Maker Adventure hiện tại là phiên bản thử nghiệm. Mình cũng sẽ mắc rất nhiều lỗi sai, nên nếu bạn có bất kì đóng góp gì (kể cả sai typo), xin hãy hú mình trong Discord hoặc bình luận trực tiếp dưới bài đăng nhé.
Danh sách chương
Act I: C# Cơ bản
Chương 001: Tại sao lại sử dụng C#? Cài đặt C# version 10
Chương 002: Hello, World! – chương trình đầu tiên
Chương 004: Data Type: string, int, float, double
Chương 005: Operator: +, -, *, /, % (Cộng, Trừ, Nhân, Chia, Lấy Dư)
Chương 007: Nhập dữ liệu từ người dùng – ReadLine() và Convert
Chương 008: If – else statement
Chương 009: Bool và Operator bí kíp!
Chương Check Point I: Boss Battle! – Trial of Radar
Chương 010: Vòng lặp: while loop, for loop
Chương 011: Method – Phương Thức
Chương 012: Switch statement và do/while loop
Chương 013: Flowchart – Lưu đồ
Chương 015: Lên Trình: Console và string
Chương 016: Vòng lặp foreach và nested loop
Chương Check Point II: Boss Battle! – Trial of Maze
Chương 018: OOP: Object-oriented programming
Chương ???: Basic OOP#1: Tính đóng gói – Encapsulation – P1
Chương ???: Accessibility Level
Chương ???: Class: Các thuộc tính – Properties
Chương ???: static
Chương ???: Basic OOP#1: Tính đóng gói – Encapsulation – P2
Chương ???: Basic OOP#2: Tính trừu tượng – Abstraction
Chương ???: Basic OOP#3: Tính kế thừa – Inheritance
Chương ???: Basic OOP#4: Tính đa hình – Polymorphism
Chương ???: Tuples
Chương ???: Enumeration
Chương ???: null
Chương ???: Interfaces
Chương ???: yield
Chương ???: const
Chương ???: Struct
Chương ???: Record
Chương ???: Generics
Chương Bonus: Xử lí dữ liệu: Heap, Stack, Value và Reference
Chương @@@: Boss Battle!
Chương Phụ Lục: Typecasting: Ép kiểu
Chương Phụ Lục: Từ điển từ khoá.
DLC:
Chương ???: Errors and Exceptions
Chương ???: Delegates
Chương ???: Event
Chương ???: Lambda Expressions
Chương ???: Thread
Chương ???: dynamic
Act II: Unity (Under Construction)
Act III: Basic Game Designer – Cơ bản là Thiết Kế Game (Under Construction)
Act IV: Basic Math – Toán học cơ bản (Under Construction)
Act V: Quick Assets! (Under Construction)
Act VI: Challenge Series (Under Construction)